Cổng thông tin điện tử tỉnh Lạng Sơn

Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng – Lạng Sơn tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024

Hưởng ứng Ngày hội “Hiến máu tình nguyện năm 2024” do Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Lạng Sơn tổ chức, sáng ngày 04/7/2024, Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng – Lạng Sơn đã tham gia chương trình hiến máu nhân đạo với tinh thần “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

Tham dự ngày hội, có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn Đinh Hữu Học; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thanh Sơn cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia đăng ký hiến máu.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức tại Ngày hội hiến máu “Giọt hồng Xứ Lạng” năm 2024, qua khám sức khỏe, xét nghiệm sàng lọc đã có 834 tình nguyện viên đủ điều kiện hiến máu, tương đương 834 đơn vị máu. Chương trình giúp nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người. Qua đó nâng cao trách nhiệm của các các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân đến công tác Hiến máu tình nguyện, góp phần khắc phục và hạn chế tình trạng thiếu máu phục vụ cho cấp cứu và điều trị tại cơ sở y tế trên địa bàn toàn tỉnh.

Ngày hội hiến máu “Giọt hồng Xứ Lạng năm 2024” thu hút công chức, viên chức, người lao động Ban Quản lý Khu KTCK Đồng Đăng – Lạng Sơn tham gia hiến máu

 

Cùng phát huy tinh thần nhân ái, tích cực tham gia Hiến máu tình nguyện theo tinh thần: "Hoạt động hiến máu tình nguyện vừa là trách nhiệm, vừa là bổn phận, vừa là “mệnh lệnh” từ trái tim của mỗi người". Trong ngày hội năm nay, Ban Quản lý Khu Kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng – Lạng Sơn có 16 công chức, viên chức, người lao động tham gia hiến tặng máu. Đặc biệt, trong đó có đồng chí 01 đồng chí hiến máu lần thứ 15; 01 đồng chí hiến máu lần thứ 4; 03 đồng chí hiến máu lần thứ 2 và 03 đồng chí đoàn viên thanh niên được ghi nhận đã từng tham gia hiến máu 01 lần. Đây là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng.

Hoạt động hiến máu nhân đạo giúp nâng cao nhận thức của công chức, viên chức, người lao động của Ban Quản lý Khu Kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng – Lạng Sơn về mục đích, ý nghĩa của việc hiến máu cứu người. Từ đó hiểu rõ, tự nguyện tham gia và vận động mọi người cùng tham gia hiến máu; góp phần tạo nguồn máu sống giúp các bệnh viện kịp thời cấp cứu, điều trị bệnh nhân, mang lại niềm vui và hạnh phúc cho người bệnh và gia đình của người bệnh.

Trong chương trình, Ban Tổ chức đã tặng quà cho các tình nguyện viên có hoàn cảnh khó khăn; trao thẻ cho người đăng kí hiến mô tạng; thăm hỏi, tặng quà các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Phổi Lạng Sơn.

Phan Lê Phương Anh–Trung tâm Quản lý cửa khẩu