Cổng thông tin điện tử tỉnh Lạng Sơn

Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ mít tinh và diễu hành hưởng ứng Ngày nước thế giới 2014

Ngày 21/3/2014 tại Khuôn viên Tượng đài đồng chí Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn, đã diễn ra Lễ Mít tinh qui mô cấp tỉnh hưởng ứng Ngày nước thế giới năm 2014. Đây là một hoạt động nằm trong chuỗi các chương trình hưởng ứng Ngày nước thế giới 2014. “Nước và năng lượng” là chủ đề của ngày nước thế giới năm nay.

Đến dự Lễ mít tinh có đại diện Lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành trong tỉnh, Báo Lạng Sơn, Đài phát thanh truyền hình Tỉnh; cùng đoàn viên thanh niên của của các Sở, ban ngành đại diện cho tuổi trẻ tỉnh Lạng Sơn.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hồ Công Khánh - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Lạng Sơn đã phát động hưởng ứng Ngày Nước thế giới năm 2014, kêu gọi các cấp, các ngành, đoàn thể, cộng đồng dân cư hãy chung tay quản lý, bảo vệ, khai thác và sử dụng hợp lý, có hiệu quả nguồn tài nguyên nước. Nhằm hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức cộng đồng, người dân về mối liên kết giữa nước và năng lượng cũng như sự hợp tác về nước giữa các nhóm sử dụng nước trong và ngoài lưu vực, các thông điệp của ngày nước đã được chuyển tải tới mọi người: (1) "Nước cầnnăng lượng và năng lượng cần nước; (2) “Nguồn cung nước và năng lượng là hữu hạn trong khi nhu cầu nước ngày càng tăng”; (3)“Tiết kiệm năng lượng là tiết kiệm nước, tiết kiệm nước cũng là tiết kiệm năng lượng”; (4)“Nhu cầu tiếp cận với dịch vụ nước sạch, vệ sinh và điện của tầng lớp người nghèo là rất cấp thiết”; (5) “Nâng cao hiệu quả sử dụng nước và năng lượng trong mọi ngành, lĩnh vực là mục tiêu bắt buộc của các chính sách điều phối, phối hợp và thống nhất”. Cũng tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Khánh Linh, đại diện cho thế hệ trẻ tỉnh Lạng Sơn đã phát biểu hưởng ứng bằng những việc làm cụ thể, thiết thực như: phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, tích cực tham gia bảo vệ môi trường, tuyên truyền vận động nhân dân tham gia bảo vệ nguồn nước, không lấn chiếm sông, suối, hồ chứa nước; sử dụng nước tiết kiệm, đúng mục đích; không gây thất thoát lãng phí tài nguyên nước; không xả thải gây ô nhiễm nguồn nước; trồng và bảo vệ rừng; khai thác, sử dụng tài nguyên nước đảm bảo tiết kiệm và hiệu quả và bền vững, sử dụng tiết kiệm năng lương cùng hướng tới một nền kinh tế tăng trưởng xanh. Sau Lễ Mít tinh là hoạt động diễu hành tuyên truyền, cổ động của lực lượng đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố Lạng Sơn./